Cua Hoàng Đế - King Crab Red (Alaska)

[gia]Theo thời giá[/gia]
[diachi]King Crab red[/diachi]
[dientich]Tươi sống[/dientich][tintuc]
Cua Hoàng Đế - King Crab Đỏ
King Crab còn gọi là Cua Hoàng Đế Alaska
Size: 1,6kg - 3kg/ con
Xuất Xứ: Nhập khẩu sống từ Mỹ/Canada
Quy cách: Giao sống, tặng thùng xốp + đá khô.
Giá bán: Theo thời giá.
Hotline liên hệ trực tiếp: 0972 908 368 (24/7)
(Do đặc tính sản phẩm nên trọng lượng thực tế có thể chênh lệch so với số lượng bạn đặt hàng. Chúng tôi sẽ xác nhận với bạn khi có sự thay đổi)

Các loại cua hoàng đế
Trên thị trường hiện nay có 3 loại cua hoàng đế chủ yếu, mỗi loại có hình dáng và đặc điểm cơ thể khác nhau. Cụ thể
1- Cua hoàng đế đỏ (Red King Crab)
Red King Crab thường sinh sống ở những vùng biển nông, nước ấm như Vịnh Norton Sound và Bristol. Chúng có kích thước lớn với phần mai rộng khoảng 28cm và phần chân dài khoảng 1.8m.
Trong số các loại cua hoàng đế, Red King Crab có màu sắc nổi bật nhất, toàn thân được bao phủ bởi lớp vỏ cứng cáp màu đỏ rực. Một con cua hoàng đế đỏ trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 10 - 14kg.
Không những có màu sắc nổi bật, loại cua này còn được đánh giá có chất lượng thịt chắc và ngon nhất. Dù được chế biến như thế nào, cua hoàng đế đỏ vẫn giữa được hương vị ngọt thơm, mọng nước và vô cùng đậm vị. Chính vì thế mà loại cua này có giá thành khá đắt đỏ.

2- Cua hoàng đế xanh (Blue King Crab)
So với cua hoàng đế đỏ, cua hoàng đế xanh (Blue King Crab) có kích thước nhỏ hơn, chúng thường sinh sống ở vùng biển lạnh như: Bering, Norton Sound, Point Hope,...
Loại cua này có lớp vỏ màu nâu đặc trưng, được điểm tô bởi nhiều đốm nhỏ màu xanh lam cùng với những chiếc càng chứa đầy móng vuốt sắc bén.
Tuy chất lượng thịt của cua hoàng đế xanh không thể sánh bằng cua hoàng đế đỏ, nhưng hương vị ngọt ngào, thơm ngon của chúng vẫn là điểm nổi bật, thu hút nhiều thực khách trên thế giới.

3- Cua hoàng đế vàng (Golden King Crab)
Cua hoàng đế vàng (Golden King Crab) hay còn gọi với cái tên cua vua Nâu là một loại hải sản phổ biến, phân bố rải rác ở vùng biển Thái Bình Dương, quần đảo Aleut và vùng biển Nhật Bản.
So với 2 loại cua kể trên, loại cua này có kích thước nhỏ hơn với lớp vỏ màu vàng nâu độc đáo, chứa nhiều gai nhọn.
Thịt cua hoàng đế vàng chứa ít chất béo, vị ngọt dịu nhưng rất thơm và chắc. Hơn nữa, loại cua này có giá thành hợp lý nên được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Cua hoàng đế mua ở đâu?
Để có thể thưởng thức được hương vị thịt cua ngon nhất bạn bắt buộc phải chọn mua cua hoàng đế vẫn còn tươi sống, do đó bạn có thể tham khảo các địa chỉ chuyên nhập hải sản uy tín, có thương hiệu và thông tin nguồn gốc rõ ràng.
Các nhà hàng cao cấp thường phục vụ hải sản tươi sống, chất lượng, được chọn lọc cẩn thận là nơi mà bạn có thể dễ dàng tìm mua được những con cua hoàng đế ưng ý.
Cua hoàng đế được cung cấp quanh năm nên không phải ai cũng biết, chúng cũng có mùa vụ khai thác chính yếu là mùa thu đông (khoảng tháng 10 - 11 hằng năm), mua cua khi vào mùa giá sẽ giảm nhẹ và thịt cua sẽ ngon hơn rất nhiều so với thời điểm khác trong năm.

Món ngon: Hấp bia, hấp nước dừa, hoặc lấy chân cua cắt ra nướng với phô mai ăn rất tuyệt vời!
Cua king crab có thể sống khỏe được từ 4-6 tiếng kể từ lúc giao hàng nên rất phù hợp cho biếu tặng hoặc mang đi xa.

[/tintuc]