Tôm Mũ Ni Đỏ

[gia]Theo thời giá[/gia]
[diachi]Nha Trang – Côn Đảo[/diachi]
[dientich]Size 1-3 con/kg[/dientich][tintuc]
Bán Tôm Mũ Ni đỏ
Size 1-3 con/kg. (Giao sống tận nơi)
Xuất xứ: Nha Trang, Phan Thiết – Côn Đảo
Món ngon: Sashimi, hấp bia hoặc rượu vang, nướng, rang muối…
Giá bán: Theo thời giá
Hotline liên hệ trực tiếp: 0972 908 368 (24/7)
"Do đặc tính sản phẩm nên trọng lượng thực tế có thể chênh lệch so với số lượng bạn đặt hàng. Chúng tôi sẽ xác nhận với quý khách hàng khi có sự thay đổi"

Giới thiệu về Tôm Mũ Ni Đỏ
Tôm mũ ni hay tôm vỗ (danh pháp hai phần: Ibacus ciliatus) là loài động vật giáp xác thuộc bộ Giáp xác mười chân. Loài này được Philipp Franz von Siebold mô tả khoa học đầu tiên năm 1824.
Tôm mũ ni phân bố ở Tây Thái Bình Dương từ Philippines đến bán đảo Triều Tiên và miền Nam Nhật Bản.
Tôm mũ ni có bao nhiêu loại
- Tôm mũ ni được chia ra 3 loại: tôm mũ ni trắng , tôm mũ ni đỏ , tôm mũ ni đen. Tất cả các giống tôm mũ ni đều được chế biến thành các món ăn ngon, đặc sản biển và một số giống tôm mũ ni mang giá trị kinh tế cao.
Tôm mũ ni ăn được không
- Tôm mũ ni ăn rất ngon, thịt tôm mềm, ngọt, thơm ngon và đặc biệt bổ dưỡng.
- Cung cấp 95 calories, 121mg cholesterol, 185g sodium, 0,8g tổng chất béo (36% chất béo bão hòa), 39mg omega-3, 49mg EPA,  45mg omega-6, AA. Trong Omega-3 có DHA rất tốt cho sức khỏe, giúp chống lão hóa , duy trì sức khỏe, tăng cường trí nhớ.

Tôm mũ ni chế biến món gì ngon
- Trên bàn tiệc, tôm mũ ni không chỉ thể hiện đẳng cấp hải vị mà còn là món ăn được các siêu đầu bếp lựa chọn nhằm giới thiệu tài năng và danh tiếng thơm như tôm hùm
- Cách chế biến tôm mũ ni rất đơn giản như các món hấp, luộc hoặc nướng không mất nhiều chế biến , nên nhớ chọn hải sản tôm tươi sống như vậy khi chế biến món hải sản sẽ thơm ngon hơn, và mang lại bữa cơm gia đình thêm sum vầy, hạnh phúc.
Với màu đỏ bắt mắt cùng chất lượng thịt hảo hạng, tôm mũ ni đỏ dù có giá ‘trên trời’ nhưng vẫn được giới nhà giàu ở Việt Nam ‘săn đón’. Tôm mũ ni đỏ là dòng hải sản quý hiếm nhất trong họ tôm mũ ni. Vì thế mà chúng có giá “trên trời”, từ 2 – 5 triệu/kg.
Tôm mũ ni đỏ là dòng hải sản quý hiếm nhất trong họ tôm mũ ni, thịt dai và ngon đặc biệt trong các loại tôm.

Loại tôm này chỉ sống ở một số vùng biển có nhiều san hô như Quảng Ninh, Bình Thuận, Vũng Tàu, Kiên Giang. Tôm mũ ni đỏ có đặc điểm dễ nhận dạng là có 10 chân và hai chiếc vỏ mỏng, dẹp như chiếc mũ ni.
Thức ăn của tôm mũ ni đỏ là các loài động vật giáp xác như ốc, bào ngư, nghêu, hải quỳ…, Chính nhờ việc ăn những loại thức ăn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên như thế này mà tôm mũ ni đỏ mới có màu đỏ bắt mắt như vậy.
Tôm mũ ni đỏ chỉ rời tổ vào ban đêm đi kiếm mồi, còn ban ngày chúng vùi mình trong cát, ẩn trong hang hay treo mình trên các vách đá.
Tôm mũ ni đỏ có thịt mềm, thơm, ngọt mà lại có giá trị dinh dưỡng cao với nhiều protein, ca-lo và omega-3…Tôm mũ ni đỏ có thể được chế biến theo nhiều cách thành những món ngon như rang bơ tỏi, nướng phô mai, nướng mọi hay hấp bia.

Hiện nay người ta vẫn chưa nuôi được giống tôm mũ ni đỏ này mà chỉ có thể đánh bắt trong tự nhiên.

[/tintuc]